BS. Hồ Đắc Duy - Tô Kiều
Ngân, SK&DS
Bản chất của tính dục th́ có một nhưng cảm quan tính dục th́ khác
nhau, tùy cách, tùy người và tùy thời điểm. V́ thế, muốn t́m hiểu
cặn kẽ vấn đề t́nh dục trong một tuyệt tác văn chương như Truyện
Kiều, quả thật là điều rất khó.
http://www.suckhoedoisong.vn/Editor/assets/50/7205.JPG
Hiện tại, người ta quan niệm t́nh dục là một khoa học nghiên cứu về
tính dục của con người, một bộ môn vừa thuộc khoa học xă hội nhân
văn, vừa thuộc y học. Nó giúp cho con người hiểu biết thêm về các
vấn đề liên quan đến hoạt động t́nh dục, nghệ thuật kiềm chế, giải
tỏa những ức chế t́nh dục để làm cho cuộc sống tốt đẹp, thoải mái và
hạnh phúc hơn.
Trong lịch sử, tính dục đă được loài người nghiên cứu, viết sách lưu
hành ở khắp nơi, qua mọi thời đại như Kama Soutra (Ấn Độ), Nhục bồ
đoàn, Đạo ma mật truyền, Ngọc pḥng bí kiếp (Trung Hoa)... C̣n ở
nước ta, các sách y học của Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lăn Ông cũng đă đề
cập đến vấn đề này.
Mấy câu thơ mà Tú Bà dạy cho nàng Kiều là Này con thuộc lấy nằm
ḷng/Vành ngoài bảy chữ, vành trong tám nghề.
Bảy chữ, tám nghề là những mánh khóe, thủ đoạn mà Tú Bà đă dạy cho
nàng Kiều thuộc nằm ḷng khi ở lầu xanh, áp dụng làm sao cho khách
làng chơi mê mẩn để thủ lợi.
Ta có thể lư giải vành ngoài là nghệ thuật khêu gợi bằng ngôn ngữ,
t́nh cảm, nói năng, hát xướng, bằng những cái liếc mắt đưa t́nh,
những ôm ấp nhẹ nhàng, nũng nịu...
C̣n vành trong là nghệ thuật chăn gối.
Bảy chữ thuộc vành ngoài gồm:
1. Khốc: Có nghĩa là khóc, dùng nước mắt để làm động ḷng thương cảm
của khách làng chơi. Phải khóc lóc như thật để chứng tỏ ḿnh thành
tâm, thiệt ư.
2. Tiễn: Có nghĩa là cắt. Rủ khách cùng ḿnh mỗi người cắt một mớ
tóc, kết thành một sợi rồi chia cho nhau buộc vào hai cánh tay, làm
lễ “kết tóc” để bày tỏ ḷng thủy chung bền chặt, khách sẽ tưởng là
ḿnh chân thành mà không nỡ bỏ.
3. Thích: Có nghĩa là đâm, chích. Lấy cây trâm chích vào cổ tay hay
bắp đùi mấy chữ “Thân phu mỗ nhân” (người chồng thân yêu gọi là mỗ),
khách thấy vậy càng thêm yêu quư, tin tưởng.
4. Thiêu: Có nghĩa là đốt, dùng hương đốt vào sáu huyệt của chàng và
nàng. Sau khi thề thốt, cả hai áp người vào nhau cùng đốt các huyệt
trên bụng, trên cánh tay, cổ tay. Phải là người cao thủ mới sử dụng
được thủ pháp này.
5. Giá: Có nghĩa là cưới hỏi làm vợ chồng. Sau khi điều tra biết
khách là kẻ giàu có th́ thủ thỉ, rủ rê, bàn chuyện cưới nhau. Tất
nhiên khách muốn cưới th́ phải bỏ ra một số tiền lớn để chuộc ḿnh
ra.
6. Tẩu: Có nghĩa là chạy. Đây là kế đà đao. Nếu thấy dan díu đă lâu,
khách hết tiền, muốn chuộc không có tiền mà muốn tiếp tục quan hệ
cũng không c̣n tiền, th́ chỉ c̣n cách tống khứ khách đi cho rảnh.
Lúc ấy phải giả vờ rủ khách đi trốn, hẹn giờ hẹn chỗ nhưng không
đến, đánh tiếng cho lính đi bắt kẻ bỏ trốn, thể tất khách phải sợ
mà... trốn thật.
7. Tử: Có nghĩa là chết. Chết giả chứ không phải chết thật. Thề thốt
cho họ tin là ḿnh yêu họ, chỉ biết có họ thôi, nếu không tin th́
chết ngay tại chỗ, trước mắt cho chàng thấy. Nếu biết khách có thê
thiếp rồi, không thể lấy ḿnh được th́ càng làm già đến độ rủ y “cả
hai cùng chết hơn là chẳng lấy được nhau!”. Lúc đó, có tán gia bại
sản, đem hết bạc tiền ra dâng cho ḿnh, khách cũng không tiếc.
Tám nghề thuộc vành trong gồm những động tác, tư thế tạo khoái cảm
nhục dục.
Đó là tám tư thế cơ bản như: chính thường vị, thân triển vị, cao yêu
vị, khuất khúc vị, nữ thượng vị, phản vị, kỵ thừa vị và ngọa chiếu
vị, cho những biến thế sau:
Tự trù mâu (quấn quưt, nam nữ quyện lấy nhau), Thân khiển quyển
(nam, nữ thân mật nắm tay nhau vuốt ve), Bao tự ngư, Kỳ lân giác,
Toản mặc cẩm, Long uyển chuyển, Ngư tỷ mục, Yến đồng tâm, Phỉ thúy
giao, Uyên ương hợp, Không phiên diệp, Bối phi cưu, Hoàng ngạc túc,
Mă dao đề, Bạch hổ tháng, Côn kê lâm trường, Miêu thử đồng huyệt...
Có người giải thích vành trong tám nghề của Tú Bà là các thư thế
giao hợp như sau:
1. Kích cổ thôi hoa (đánh trống giục hoa).
2. Kim liên song tỏa (sen vàng khóa chặt hai vế).
3. Đại triển kỷ cô (mở tung cờ trống).
4. Màn đả khinh xao (chậm đánh khẽ rung).
5. Khẩn soan tam trật (ôm chặt ba chân).
6. Tả chi hữu tŕ (tay mặt ôm, tay trái giữ).
7. Tả tâm truy hồn (khóa lấy tâm, theo dơi thần hồn).
8. Nhiếp thần siểm tỏa (thu hết tinh thần làm ra vẻ nhún nhẩy).
Tóm lại, đây là những ngón nghề thuộc giới chẩn thượng (trên gối) ám
chỉ giới làng chơi. Nhân có người hỏi về khía cạnh này trong Truyện
Kiều, nên thử t́m hiểu đôi điều. Qua đó cũng thấy t́nh dục là một
phần quan trọng của cuộc sống con người.
vietgioitinh.net